CẢNG SA KỲ || PHÒNG VÉ TÀU SA KỲ – LÝ SƠN

Cảng Sa Kỳ, là một cảng nhỏ thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Cảng Sa Kỳ cách Lý Sơn khoảng 30km. Để đến được Lý Sơn bạn phải đi tàu từ Cảng Sa Kỳ. Tuy nhiên hiện nay nhiều du khách vẫn chưa biết nhiều về địa danh này.

CẢNG SA KỲ Ở ĐÂU?

Cảng Sa Kỳ nằm trên địa phận Ba Làng An, trong chiến tranh từng là căn cứ địa quan trọng là nơi từng xảy ra những trận chiến đẫm máu giữa ta và địch. Gần Cảng Sa Kỳ có dấu tích của miếu Hoàng Sa. Xưa kia trước mỗi lần dong thuyền ra biển, đội Hoàng Sa đến đây để lễ tế thần linh, cầu Ông Nam Hải phù trợ. Tương truyền miếu Hoàng Sa thờ hài cốt đầu cá Ông được mang về từ Hoàng Sa. Chiến tranh loạn lạc, miếu bị tàn phá, bộ xương cá Ông được chuyển sang thờ tại Lăng Chánh, vùng Tịnh Kỳ.

Cảng Sa kỳ ra Đảo Lý Sơn.

Nhà ga Cảng Sa Kỳ là địa điểm duy nhất để du khách đặt vé tàu Lý Sơn. Cảng Sa Kỳ cách đảo Lý Sơn khoảng 15 hải lý và bạn mất tầm 30 phút ra tới đảo khi đi tàu siêu tốc. Cảng mở cửa bán vé buổi sáng 7 giờ đến 15h30 chiều cùng ngày. Để việc di chuyển dễ dàng bạn có thể nhờ mua hộ vé tàu hoặc liên hệ 0976575442 để được hỗ trợ. Mỗi ngày ở Cảng có 5–12 chuyến tàu đi Đảo Lý Sơn, bạn có thể lựa chọn các giờ đi cho phù hợp.

ĐIỂM THAM QUAN GẦN CẢNG SA KỲ.

MŨI BA LÀNG AN hay còn gọi là Ba Tân Gân (tên thời chống Pháp) là tên do người dân nơi đây đặt cho. Cách cảng chỉ hơn 1km với những khung cảng tuyệt đẹp của tự nhiên được liệt vào một trong những cảnh đẹp đáng đi nhất tại Quảng Ngãi.

Khung cảnh mũi Ba Làng An 

Trạm Đèn Ba Làng An

Có thể nói, du khách sẽ phải thảng thốt thực sự bởi vẻ đẹp của nơi đây với điểm nhấn là một miệng núi lửa nằm ngay gần mép biển và có chiều rộng khoảng 30m2.

 

Phía trong miệng núi lửa có nhiều rong biển, phía ngoài thì có rạn san hô đầy màu sắc ẩn hiện trên các phiến đá trầm tích, và các gò đá lớn, nhỏ đủ mọi hình dạng, tất cả tạo nên một cảnh đẹp độc đáo riêng cho Ba Làng An nói chung và vùng Cảng Sa Kỳ nói riêng.

 BÃI BIỂN MỸ KHÊ QUẢNG NGÃI – Biển Mỹ Khê nổi tiếng nhất Quảng Ngãi cách Cảng Sa Kỳ 6km. Là địa điểm các du khách Du Lịch Lý Sơn hay lựa chọn để thêm vào lịch trình.

Biển Mỹ Khê đẹp thơ mộng và hoang sơ với những làn sóng rì rào từ vùng nước xanh trong vỗ vào bờ cát trắng trải dài mịn màng trong không gian thơ mộng, lãng đãng mây trời, biển Mỹ Khê chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ lần đầu đầu đặt chân đến.

NHÀ NGHỈ GẦN CẢNG SA KỲ.

Nơi đây điều kiện cơ sở còn hạn chế nên hiện tại chưa có khách sạn, nhưng có các nhà nghỉ đảm bảo tiện nghi, chất lượng cho du khách dừng chân. Hai nhà nghỉ khá ổn tại Cảng Sa Kỳ đó là nhà nghỉ Đại Thành và nhà nghỉ Sao Mai.

CÁCH ĐI ĐẾN CẢNG SA KỲ NHANH NHẤT.

Du khách thường đến Cảng Sa Kỳ từ các sân bay như: Sân Bay Chu Lai, Sân Bay Đà Nẵng. Một số khác thì từ các tỉnh thành lân cận đến vào chiều hôm trước ở lại nghỉ ngơi và đi chuyến tàu lúc 7g30 hôm sau. Để đến Cảng Sa Kỳ một cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất quý khách nên đặt xe giá rẻ Chu Lai đi Sa Kỳ hoặc Đà Nẵng đi Sa Kỳ tại wedsite này. Qúy khách sẽ được book hộ nhà nghỉ và được hướng dẫn du lịch lý sơn chi tiết và miễn phí. Hãy một lần đặt chân đến Cảng Sa Kỳ Bình Châu để khám phá những điều mới mẻ nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: đã đăng ký bảng quyền, xin đừng copy!
0976.575.442
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon