CHẢ CÁ ĐỎ LÝ SƠN || ĐẶC SẢN CỰC NGON KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Vùng đất Lý Sơn đâu chỉ có những củ tỏi múi nhỏ, nhiều tinh dầu cực kỳ thơm mà chả cá Lý Sơn cũng rất nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Chả cá nơi đây ngọt, dai vô cùng, có vị rất riêng và khác so với các loại chả cá khác. Đặc sản ở Lý Sơn thì chả cá đỏ Lý Sơn vẫn là món ăn được nhiều du khách mong nhớ hương vị nhất. Vậy làm thế nào để có thể thưởng thức các món ăn từ chả cá đỏ Lý Sơn.

Nguyên liệu và cách làm chả cá đỏ Lý Sơn.

Cá đỏ củ là nguyên liệu chính.

Chả cá Lý Sơn Quảng Ngãi có thể làm được từ nhiều loại như cá thuẫn, cá sặc, nhưng chả cá Lý Sơn ngon nhất đó là chả cá đỏ củ. Cá đỏ củ có kích thước trung bình với màu hồng, trắng rất đẹp mắt. Loại cá này tuy nhỏ con nhưng ít xương, thịt ngọt, chính vì vậy mà người ta hay sử dụng để làm chả. Chả được làm theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đầu tiên cá được làm sạch ruột, cắt bỏ đầu, sau đó rạch bụng và dùng muỗng để nạo. Người ta sẽ mang thịt cá nạo được đi xay cùng với gia vị để có được chả cá tươi. Chả được ướp bằng tỏi Lý Sơn nên rất thơm và ngon.

Tiếp theo thêm chút tiêu, hạt nêm tạo nên một hỗn hợp mềm, mịn và thơm mùi biển cả. Với cách làm chả cá một cách tỉ mỉ với nhiều công đoạn đặc biệt đã tạo nên những miếng chả cả hấp dẫn dù chưa được chế biến.

Bảo quản chả cá Lý Sơn.

Chả cá được bảo quản trong tủ đông nên đảm bảo chả luôn tươi ngon, sạch trước khi được trao đến tay quý khách hàng.

Với chả cá tươi chúng tôi đóng lại thành từng bịch 500 g để tiện cho khách hàng khi lấy ra sử dụng.

Chả cá Lý Sơn làm món gì ngon.

Chả cá được chiên vàng cuốn hút.

Khi có chả cá Lý Sơn trong bếp mọi người có  thể chế biến rất nhiều món hấp dẫn cho gia đình mình thưởng thức có thể kể ra như:

  • Cá viên chiên (bạn viên chả cá lại thành từng viên có kích thước vừa rồi cho vào chảo dầu để chiên), món này các bạn nhỏ rất thích chấm tương ớt để ăn.
  • Chả cá sốt cà chua
  • Bún chả cá
  • Bánh canh chả cá
  • Các món canh: canh khổ qua chả cá, canh bí chả cá, canh chua chả cá, canh rau ngót
  • Ram chả cá (ram bằng bánh tráng mỏng và bánh tráng sống)

Bửa ăn gia đình có món chả cá thì ngon phải biết.

Những món này hương vị ngon mà cách làm rất đơn giản, giúp cho bữa ăn gia đình luôn đầy đủ và tròn vị.

Gía chả cá Lý Sơn bao nhiêu?

Giá chả cá Lý Sơn giao động từ 140.000 – 170.000 đồng/kg, tùy thời điểm giá cá đỏ. Được làm 100% từ thịt cá nên đây là mức giá hợp lý, nếu nơi nào bán giá rẻ hơn rất có thể đã được cho thêm bột vào.

Còn quý khách hàng nào muốn mua chả cá Lý Sơn giá sỉ để phục vụ cho quán ăn, nhà hàng, hay xe bánh mì,…thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0976.575.442 để nhận được tư vấn.

Những cách thưởng thức chả cá Lý Sơn

Chả cá Lý Sơn tươi bạn có thể làm thành từng bánh tròn có độ dày thích hợp rồi đem chiên hoặc hấp sau đó cho vào tô bún, tô bánh canh để ăn vô cùng tuyệt vời.

Viên chả cá Lý Sơn tươi thành từng viên tròn rồi nấu canh khổ qua, canh bí, canh rau ngót, …rất ngon và bổ dưỡng.

chiên chả cá lên rồi xào với thịt để ăn rất đậm đà và hấp dẫn hay có thể tự làm món bánh mì điểm tâm cho bữa sáng ngon khỏi chê.

Rất nhiều những món ngon, hấp dẫn bạn có thể chế biến cho gia đình mình thưởng thức khi có chả cá Lý Sơn trong nhà, còn chần chờ chờ gì nữa hãy đặt mua ngay nhé!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: đã đăng ký bảng quyền, xin đừng copy!
0976.575.442
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon